แผนการจัดกิจกรมการเรียนรู้ ระดับประถมศึกษา
ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2553
หลักสูตรการศึกษานอกระบบระดับการศึกษาขั้นพื้นฐานพุทธศักราช 2551
แผนการเรียนรู้รายวิชา ปฐมนิเทศนักศึกษา ระดับประถมศึกษา (เทียบโอน ป.๔)
ครั้งที่ ๑ ศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยอำเภอแม่ใจ จังหวัดพะเยา
******************************
ปฐมนิเทศนักศึกษา หลักสูตร ๒๕๔๔ และ ๒๕๕๑
ขอบข่ายเนื้อหา
๑. แนะนำสถานศึกษา
๒.รูปแบบลักษณะการเรียน การวัดผลประเมินผล
๓. การทำกิจกรรมพัฒนาคุณภาพชีวิต
๔. แจกปฏิทินการจัดการเรียนรู้/คู่มือนักศึกษา
ผลการเรียนรู้ที่คาดหวัง
เมื่อศึกษาบทเรียนจบแล้ว นักศึกษาจะสามารถ
๑. นักศึกษาทราบและเข้าใจรายละเอียดโครงสร้างหลักสูตร / การทำกิจกรรพัฒนาคุณภาพชีวิตอย่างถูกต้อง
๒. รู้จักและเข้าบทบาทหน้าที่ของตน
๓. นักศึกษารู้จักและมีทัศนคติที่ดีต่อสถานศึกษาและบุคลากรได้
สื่อการเรียนการสอน
๑. คู่มือนักศึกษา / ปฏิทินการเรียนรู้
๒. สื่อประกอบการบรรยาย
๓. แบบประเมิน
การจัดกิจกรรมการเรียนรู้ | งาน /กิจกรรม ที่มอบหมาย | วัดผลประเมินผล | |
บทบาทครู | บทบาทผู้เรียน | ||
- นัดพบกลุ่มผู้เรียน เพื่อชี้แจงรายละเอียด โครงสร้างหลักสูตร 2551 เนื้อหารายวิชาที่ลงทะเบียน วิธีเรียน หลักฐานการเรียนรู้ การทำกพช. การวัดและ ประเมินผล เพื่อให้ผู้เรียนทำความเข้าใจก่อนการเข้ารับการปฐมนิเทศ - จัดกิจกรรมให้ผู้เรียนรู้จักและคุ้นเคยกันมากขึ้นภายใน กศน.ตำบลและรู้จักครูผู้สอน - ครูและผู้เรียนหารือและสรุปข้อตกลงในการเรียนการสอนของ กศน.ตำบล ภาคเรียน 2 / 2553 - ครูชี้แจงช่องทางการติดต่อสื่อสารระหว่างครูกับผู้เรียนและสถานศึกษา | ๑. ลงทะเบียนกิจกรรมปฐมนิเทศ ภาคเรียนที่ ๒/๒๕๕๓ ๒. รับฟังการบรรยายจากสถานศึกษา ๓. พบครูประจำกลุ่ม/ครูศรช.ของแต่ละตำบล นัดหมายการทำกิจกรรมและรับปฏิทินการเรียนรู้ของแต่ละระดับชั้น ๔. ทำแบบประเมินถามความพึงพอใจ | - นัดพบกลุ่มครั้งที่ ๒ | ๑. การมีส่วนร่วมในการร่วมกิจกรรม ๒. แบบประเมินความพึงพอใจ |
แผนการจัดกิจกรรมเรียนรู้ รายวิชา ภาษาต่างประเทศ พต ๑๑๐๐๑ (๓ หน่วยกิจ) ระดับประถมศึกษา (เทียบโอน ป ๔)
ศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยอำเภอแม่ใจ จังหวัดพะเยา
ครั้งที่ ๒ วันที่.....................................................................สถานที่พบกลุ่ม......................................................
******************************
ขอบข่ายเนื้อหา
บทที่ ๑ การทักทายและการตอบรับคำทักทาย (Greeting)
- คำศัพท์ที่ควรทราบ
- การทักทายในช่วงเวลาต่าง ๆ
ผลการเรียนรู้ที่คาดหวัง
ผู้เรียนมีความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับการทักทายและการตอบรับคำทักทายในสถานการณ์ต่าง ๆ ในชีวิตประจำวันและสามารถนำไปใช้ได้อย่างถูกต้องเหมาะสมตามหลักภาษาและวัฒนธรรม
สื่อการเรียน
๑.ใบงาน / แบบทดสอบย่อย
๒.ใบความรู้
๓.บันทึกผลการเรียน
การจัดกิจกรรมการเรียนรู้ | งานที่มอบหมาย | วัดผลประเมินผล | |
บทบาทครู | บทบาทผู้เรียน | ||
๑.ครูศึกษาเนื้อหา คำศัพท์ของการใช้ภาษาอังกฤษในการทักทายและการตอบรับการทักทาย ๒.ร่วมกับผู้เรียนจัดแบ่งเนื้อหารายวิชาวิเคราะห์ความยากง่าย กำหนดหลักฐานการเรียนรู้และจัดกิจกรรมการเรียนรู้ ๓.จัดทำแผนการเรียนรู้รายวิชา ๔.ครูทำความเข้าใจในรายวิชาภาษาต่างประเทศแล้วสามารถจัดกรรมการเรียนรู้ | ๑.ร่วมกับครูศึกษาเนื้อหารายวิชาและศึกษาคำศัพท์เกี่ยวกับการทักทาย ๒.ร่วมกับครูวางแผนจัดการแบ่งเนื้อหาร่วมกันวิเคราะห์ความยากง่ายรับทราบปฏิทินการเรียนรู้ หลักฐานการเรียนรู้ที่ต้องส่ง ๓.ผู้เรียนวิเคราะห์สถานการณ์และสรุปความหมายและความสำคัญของการเรียนรู้ บันทึกไว้ในสมุด ๔.ทำแบบฝึกหัดท้ายบทมาส่งในครั้งต่อไป | แบบฝึกหัดที่ ๑ | แบบฝึกหัดที่ ๑ (๕ คะแนน) |
บันทึกผลหลังการสอน
ผลการสอน
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
ปัญหา/อุปสรรค
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
ข้อเสนอแนะ/แนวทางแก้ไข
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
ลงชื่อ…………..………………………………
( ……………………………………….. )
วันที่……เดือน……………………….พ.ศ…………..
ข้อเสนอแนะของหัวหน้าสถานศึกษาหรือผู้ที่ได้รับมอบหมาย
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
ลงชื่อ………….……..………………………..
(…………………………………………)
ตำแหน่ง……………………………………………………..
วันที่…………เดือน…………………………พ.ศ…………
แผนการจัดกิจกรรมเรียนรู้ รายวิชา ภาษาต่างประเทศ พต ๑๑๐๐๑ (๓ หน่วยกิจ) ระดับประถมศึกษา (เทียบโอน ป ๔)
ศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยอำเภอแม่ใจ จังหวัดพะเยา
ครั้งที่ ๓ วันที่.....................................................................สถานที่พบกลุ่ม......................................................
******************************
ขอบข่ายเนื้อหา
เรื่องที่ 2 การทักทายบุคคลเมื่อพบกันครั้งแรก
เรื่องที่ 3 การทักทายบุคคลที่รู้จักกันมาก่อน
ผลการเรียนรู้ที่คาดหวัง
ผู้เรียนมีความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับการทักทายและการตอบรับคำทักทายในสถานการณ์ต่าง ๆ ในชีวิตประจำวันและสามารถนำไปใช้ได้อย่างถูกต้องเหมาะสมตามหลักภาษาและวัฒนธรรม
สื่อการเรียน
๑.ใบงาน / แบบทดสอบย่อย
๒.ใบความรู้
๓. หนังสือแบบเรียน
๔.บันทึกผลการเรียน
การจัดกิจกรรมการเรียนรู้ | งานที่มอบหมาย | วัดผลประเมินผล | |
บทบาทครู | บทบาทผู้เรียน | ||
๑. ครูจัดเตรียมสื่อการเรียนรู้ศึกษาแผนการจัดการเรียนรู้ก่อนพบกลุ่ม ๒. ครูทบทวนบทเรียนจากการพบกลุ่มครั้งที่แล้วและงานที่มอบหมาย ๓. ครูนำนักศึกษาเข้าสู่บทเรียน และคำศัพท์พื้นฐาน เกี่ยวกับการทักทายเบื้องต้น ๔. ยกตัวอย่างสถานการณ์การทักทายเมื่อพบกันครั้งแรก ๕. ครูยกตัวอย่างประโยคสนทนา และให้ผู้เรียนจับคู่ฝึกการสนทนาเรื่องการทักทาย | ๑. ผู้เรียนนำเสนอเรื่องที่ค้นคว้า ๒. ผู้เรียนออกเสียงและประสมคำเป็นภาษาอังกฤษที่ถูกต้องความหมายตามที่ตนเข้าใจ ๓. ฝึกอ่าน ฟัง เขียน และการใช้คำศัพท์ | แบบฝึกหัดที่ ๒ แบบฝึกหัดที่ ๓ | - แบบฝึกหัดที่ ๒ และ ๓ (๕ คะแนน) - การนำเสนอ (๕ คะแนน) |
บันทึกผลหลังการสอน
ผลการสอน
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
ปัญหา/อุปสรรค
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………..
ข้อเสนอแนะ/แนวทางแก้ไข
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
ลงชื่อ…………..………………………………
( ……………………………………….. )
วันที่……เดือน……………………….พ.ศ…………..
ข้อเสนอแนะของหัวหน้าสถานศึกษาหรือผู้ที่ได้รับมอบหมาย
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
ลงชื่อ………….……..………………………..
(…………………………………………)
ตำแหน่ง……………………………………………………..
วันที่…………เดือน…………………………พ.ศ…………
แผนการจัดกิจกรรมเรียนรู้ รายวิชา ภาษาต่างประเทศ พต ๑๑๐๐๑ (๓ หน่วยกิจ) ระดับประถมศึกษา (เทียบโอน ป ๔)
ศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยอำเภอแม่ใจ จังหวัดพะเยา
ครั้งที่ ๔ วันที่.....................................................................สถานที่พบกลุ่ม......................................................
******************************
ขอบข่ายเนื้อหา
บทที่ ๒ การแนะนำตนเองและผู้อื่น(Introducing oneself and others)
การแนะนำตนเอง (Introducing oneself)
๑. การแนะนำตนเองอย่างเป็นทางการ
๒. การแนะนำตนเองอย่างไม่เป็นทางการ
ผลการเรียนรู้ที่คาดหวัง
ผู้เรียนมีความรู้ ความเข้าใจ สามารถพูดแนะนำตนเอง ผู้อื่น และตอบรับได้อย่างถูกต้องตามหลักภาษาและวัฒนธรรมเจ้าของภาษา
สื่อการเรียน
๑.ใบงาน / แบบทดสอบย่อย
๒.ใบความรู้
๓. หนังสือแบบเรียน
๔.บันทึกผลการเรียน
การจัดกิจกรรมการเรียนรู้ | งานที่มอบหมาย | วัดผลประเมินผล | |
บทบาทครู | บทบาทผู้เรียน | ||
๑.ครูจัดเตรียมสื่อการเรียนรู้ศึกษาแผนการจัดการเรียนรู้ก่อนพบกลุ่ม ๒. ครูนำนักศึกษาเข้าสู่บทเรียน และคำศัพท์พื้นฐาน เกี่ยวกับการแนะนำตนเองอย่างเป็นทางการและไม่เป็นทางการ ๓. ครูยกตัวอย่างการแนะนำตนเองอย่างเป็นทางการ และไม่เป็นทางการ ๔.ครูฝึกการสนทนาเรื่องการทักทายโดยให้นักศึกษาแบ่งเป็นกลุ่มเพื่อฝึกกาออกเสียง ๕. ให้แต่ละกลุ่มแนะนำตัวเองและเพื่อนในกลุ่มทั้งแบบเป็นทางการและไม่เป็นทางการให้เพื่อนๆในชั้นเรียนฟัง | ๑.ผู้เรียนรวมกลุ่มค้นคว้าคำศัพท์ต่างๆ ในบทเรียน ๒.ผู้เรียนฟังและออกเสียงประโยคที่เรียนให้ถูกต้อง ๓.ผู้เรียนฝึกแต่งประโยคการแนะนำตัวเอง | แบบฝึกหัดที่ ๔ | แบบฝึกหัดที่ ๔ (๕ คะแนน) |
บันทึกผลหลังการสอน
ผลการสอน
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
ปัญหา/อุปสรรค
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
ข้อเสนอแนะ/แนวทางแก้ไข
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
ลงชื่อ…………..………………………………
( ……………………………………….. )
วันที่……เดือน……………………….พ.ศ…………..
ข้อเสนอแนะของหัวหน้าสถานศึกษาหรือผู้ที่ได้รับมอบหมาย
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
ลงชื่อ………….……..………………………..
(…………………………………………)
ตำแหน่ง……………………………………………………..
วันที่…………เดือน…………………………พ.ศ…………
แผนการจัดกิจกรรมเรียนรู้ รายวิชา ภาษาต่างประเทศ พต ๑๑๐๐๑ (๓ หน่วยกิจ) ระดับประถมศึกษา (เทียบโอน ป ๔)
ศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยอำเภอแม่ใจ จังหวัดพะเยา
ครั้งที่ ๕ วันที่.....................................................................สถานที่พบกลุ่ม......................................................
******************************
ขอบข่ายเนื้อหา
การแนะนำบุคคลอื่นให้รู้จักกัน (Introducing others)
๑. การแนะนำบุคคลอื่นให้รู้จักกันอย่างเป็นทางการ
๒. การแนะนำบุคคลอื่นให้รู้จักกันอย่างไม่เป็นทางการ
ผลการเรียนรู้ที่คาดหวัง
ผู้เรียนมีความรู้ ความเข้าใจ สามารถพูดแนะนำตนเอง ผู้อื่น และตอบรับได้อย่างถูกต้องตามหลักภาษาและวัฒนธรรมเจ้าของภาษา
สื่อการเรียน
๑.ใบงาน / แบบทดสอบย่อย
๒.ใบความรู้
๓. หนังสือแบบเรียน
๔.บันทึกผลการเรียน
การจัดกิจกรรมการเรียนรู้ | งานที่มอบหมาย | วัดผลประเมินผล | |
บทบาทครู | บทบาทผู้เรียน | ||
๑. ครูทบทวนความรู้เดิม ๒. ครูนำนักศึกษาเข้าสู่บทเรียน และคำศัพท์พื้นฐาน ในบทเรียน ๓. ครูยกตัวอย่างการแนะนำบุคคลอื่นให้รู้จักกันอย่างเป็นทาง และไม่เป็นทางการ การตอบรับ ๔.ครูฝึกการสนทนาโดยให้นักศึกษาแบ่งเป็นกลุ่มเพื่อฝึกกาออกเสียง ๕. ให้แบ่งกลุ่มและให้แต่ละกลุ่มออกมานำเสนอให้เพื่อนฟัง | ๑.ผู้เรียนรวมกลุ่มค้นคว้าคำศัพท์ต่างๆ ในบทเรียน ๒.ผู้เรียนฟังและออกเสียงประโยคที่เรียนให้ถูกต้อง ๓.ผู้เรียนฝึกแต่งประโยค เรื่องการแนะนำบุคคลอื่นทั้งแบบเป็นทางการและไม่เป็นทางการ คำศัพท์ ๔.ทำแบบทดสอบย่อย | แบบฝึกหัดที่ ๕ แบบฝึกหัดที่ ๖ แบบฝึกหัดที่ ๗ | แบบฝึกหัดที่ ๕-๗ (๕ คะแนน) |
บันทึกผลหลังการสอน
ผลการสอน
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
ปัญหา/อุปสรรค
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
ข้อเสนอแนะ/แนวทางแก้ไข
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
ลงชื่อ…………..………………………………
( ……………………………………….. )
วันที่……เดือน……………………….พ.ศ…………..
ข้อเสนอแนะของหัวหน้าสถานศึกษาหรือผู้ที่ได้รับมอบหมาย
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
ลงชื่อ………….……..………………………..
(…………………………………………)
ตำแหน่ง……………………………………………………..
วันที่…………เดือน…………………………พ.ศ…………
แผนการจัดกิจกรรมเรียนรู้ รายวิชา ภาษาต่างประเทศ พต ๑๑๐๐๑ (๓ หน่วยกิจ) ระดับประถมศึกษา (เทียบโอน ป ๔)
ศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยอำเภอแม่ใจ จังหวัดพะเยา
ครั้งที่ ๖ วันที่.....................................................................สถานที่พบกลุ่ม......................................................
******************************
ขอบข่ายเนื้อหา
บทที่ ๓. การกล่าวลาและการตอบรับการกล่าวลา (Leave Taking)
- การพูดกล่าวลาหลังการพูดคุยกันแล้ว
- การพูดกล่าวลาก่อนการเดินทาง
ผลการเรียนรู้ที่คาดหวัง
ผู้เรียนมีความรู้ ความเข้าใจ สามารถพูดกล่าวลาและตอบรับการกล่าวลาได้อย่างถูกต้อง
สื่อการเรียน
๑.ใบงาน / แบบทดสอบย่อย
๒.ใบความรู้
๓. หนังสือแบบเรียน
๔.บันทึกผลการเรียน
การจัดกิจกรรมการเรียนรู้ | งานที่มอบหมาย | วัดผลประเมินผล | |
บทบาทครู | บทบาทผู้เรียน | ||
๑.ครูจัดเตรียมสื่อการเรียนรู้ศึกษาแผนการจัดการเรียนรู้ก่อนพบกลุ่ม ๒. ครูนำนักศึกษาเข้าสู่บทเรียน และคำศัพท์พื้นฐาน ๓. ครูยกตัวอย่างประโยคหรือสำนวนที่ใช้พูดในการกล่าวลา การตอบรับ ในแบบต่างๆ ๔.ครูแบ่งกลุ่มเพื่อฝึกการออกเสียงและให้ออกมาพูดโดยการสุ่ม | ๑.อธิบายความแตกต่างระหว่าง สำนวนในการพูดลักษณะต่าง ๆ ๒.ความหมายของคำศัพท์หรือสำนวนในบทเรียน ๓.ทำแบบทดสอบ | แบบฝึกหัดที่ ๘แบบฝึกหัดที่ ๙ | แบบฝึกหัดที่ ๘-๙ (๕ คะแนน) |
บันทึกผลหลังการสอน
ผลการสอน
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
ปัญหา/อุปสรรค
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
ข้อเสนอแนะ/แนวทางแก้ไข
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
ลงชื่อ…………..………………………………
( ……………………………………….. )
วันที่……เดือน……………………….พ.ศ…………..
ข้อเสนอแนะของหัวหน้าสถานศึกษาหรือผู้ที่ได้รับมอบหมาย
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
ลงชื่อ………….……..………………………..
(…………………………………………)
ตำแหน่ง……………………………………………………..
วันที่…………เดือน…………………………พ.ศ…………
แผนการจัดกิจกรรมเรียนรู้ รายวิชา ภาษาต่างประเทศ พต ๑๑๐๐๑ (๓ หน่วยกิจ) ระดับประถมศึกษา (เทียบโอน ป ๔)ศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยอำเภอแม่ใจ จังหวัดพะเยา
ครั้งที่ ๗ วันที่.....................................................................สถานที่พบกลุ่ม......................................................
******************************
ขอบข่ายเนื้อหา
- การพูดกล่าวลาทางโทรศัพท์
- การพูดกล่าวลาหลังงานเลี้ยงเลิก
- การพูดกล่าวลาก่อนเข้านอน
ผลการเรียนรู้ที่คาดหวัง
ผู้เรียนมีความรู้ ความเข้าใจ สามารถพูดกล่าวลาและตอบรับการกล่าวลาได้อย่างถูกต้อง
สื่อการเรียน
๑.ใบงาน / แบบทดสอบย่อย
๒.ใบความรู้
๓. หนังสือแบบเรียน
๔.บันทึกผลการเรียน
การจัดกิจกรรมการเรียนรู้ | งานที่มอบหมาย | วัดผลประเมินผล | |
บทบาทครู | บทบาทผู้เรียน | ||
๑.ครูจัดเตรียมสื่อการเรียนรู้ศึกษาแผนการจัดการเรียนรู้ก่อนพบกลุ่ม ๒. ครูนำนักศึกษาเข้าสู่บทเรียน และคำศัพท์พื้นฐาน ๓. ครูยกตัวอย่างประโยคหรือสำนวนที่ใช้พูดใน การพูดกล่าวลาทางโทรศัพท์ งานเลี้ยงเลิก ก่อนเข้านอน ๔.ครูแบ่งกลุ่มเพื่อฝึกการออกเสียงและ ค้นคว้าข้อมูลจากเอกสารใบความรู้ | ๑ให้นักศึกษาหัดพูดและออกเสียงในการสนทนาทางโทรศัพท์ หลังจากที่พูดคุยธุระกันเสร็จแล้ว การกล่าวลาก่อนที่จะวางสายโทรศัพท์ มีคำพูดปิดท้าย/การกล่าวลาหลังงานเลี้ยงเลิก ก่อนเข้านอน การตอบรับ ๒.ทำใบงาน/แบบฝึกหัด ๓.แบ่งกลุ่มค้นคว้าเกี่ยวกับคำศัพท์และความหมายของสำนวนต่างๆ | แบบฝึกหัดที่ ๑๐ แบบฝึกหัดที่ ๑๑ แบบฝึกหัดที่ ๑๒ | แบบฝึกหัดที่ ๑๐-๑๒ (๕ คะแนน) |
บันทึกผลหลังการสอน
ผลการสอน
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
ปัญหา/อุปสรรค
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
ข้อเสนอแนะ/แนวทางแก้ไข
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
ลงชื่อ…………..………………………………
( ……………………………………….. )
วันที่……เดือน……………………….พ.ศ…………..
ข้อเสนอแนะของหัวหน้าสถานศึกษาหรือผู้ที่ได้รับมอบหมาย
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
ลงชื่อ………….……..………………………..
(…………………………………………)
ตำแหน่ง……………………………………………………..
วันที่…………เดือน…………………………พ.ศ…………
แผนจัดกิจกรรมเรียนรู้ รายวิชา ภาษาต่างประเทศ (พต ๑๑๐๐๑) ระดับประถมศึกษา (๓ หน่วยกิต)
ศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยอำเภอแม่ใจ จังหวัดพะเยา
ครั้งที่ ๘ วันที่.....................................................................สถานที่พบกลุ่ม......................................................
******************************
ขอบข่ายเนื้อหา
มีความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับการทักทายและการตอบรับคำทักทาย , การแนะนำตนเองและผู้อื่นให้รู้จักกัน , การกล่าวลาและการตอบรับการกล่าวลา ในสถานการณ์ต่าง ๆ ในชีวิตประจำวันและสามารถนำไปใช้ได้อย่างถูกต้องเหมาะสมตามหลักภาษาและวัฒนธรรม
ผลการเรียนรู้ที่คาดหวัง
เพื่อให้ผู้เรียนเข้าใจเกี่ยวกับการฟัง พูด อ่าน เขียน เพื่อการสื่อสารในชีวิตประจำวัน
สื่อการเรียน
๑.ใบงาน / แบบทดสอบย่อย
๒.ใบความรู้
๓. หนังสือแบบเรียน
๔.บันทึกผลการเรียน
การจัดกิจกรรมการเรียนรู้ | งานที่มอบหมาย | วัดผลประเมินผล | |
บทบาทครู | บทบาทผู้เรียน | ||
๑.ทบทวนเนื้อหาโดยสรุปทั้งหมดที่เรียนมาในแค่ละบทเรียน ๒.ให้แบ่งกลุ่มเขียนสรุปสำนวนหรือประโยคเกี่ยวกับสถานการณ์ต่าง ๆที่เรียนมากลุ่มละ สถานการณ์และให้แต่ละกลุ่มออกมานำเสนอ | ๑.จดบันทึกทำความเข้าใจในหัวข้อที่ได้รับมอบหมายแต่ละกลุ่มที่ออกมานำเสนอ ๒.ทำแบบทดสอบ | จับคู่กลุ่มสนทนาหน้าชั้นเรียน ในบทที่ ๑-๓ | ทดสอบย่อย (๕ คะแนน) การนำเสนอ (๑๐ คะแนน) |
บันทึกผลหลังการสอน
ผลการสอน
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
ปัญหา/อุปสรรค
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
ข้อเสนอแนะ/แนวทางแก้ไข
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
ลงชื่อ…………..………………………………
( ……………………………………….. )
วันที่……เดือน……………………….พ.ศ…………..
ข้อเสนอแนะของหัวหน้าสถานศึกษาหรือผู้ที่ได้รับมอบหมาย
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
ลงชื่อ………….……..………………………..
(…………………………………………)
ตำแหน่ง……………………………………………………..
วันที่…………เดือน…………………………พ.ศ…………
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น